Chính sách bảo hành iPhone và phụ kiện Apple

Bảo hành ITshop

      Chi tiết về chế độ bảo hành

      Sản phẩm iPhone do ITshop bán ra sẽ được ITshop cam kết bảo hành theo tiêu chuẩn bảo hành Apple Care tại thị trường Việt Nam. Việc xác định bảo hành được dựa vào thông tin SERIAL hoặc IMEI của máy, không cần hoá đơn, không cần phiếu bảo hành hoặc tem dán bảo hành.

      LINK TRA CỨU HẠN BẢO HÀNH

      Thời hạn bảo hành tiêu chuẩn cho iPhone là 12 tháng, áp dụng cho toàn bộ máy iPhone, không loại trừ thành phần. Sản phẩm có lỗi phần cứng thuộc phạm vi bảo hành sẽ được hưởng chế độ bảo hành theo chính sách của Apple (chi tiết đọc phần bên dưới).

      Đối với phụ kiện iPhone chính hãng kèm theo máy hay được mua rời từ ITshop, thời gian bảo hành sẽ được bảo hành theo chính sách riêng của từng loại. Như sạc (adapter) hoặc cáp (cable) sẽ được bảo hành vĩnh viễn (Apple bảo hành 12 tháng), tai nghe được bảo hành 12 tháng. Chính sách bảo hành cho sản phẩm lỗi là đổi mới.

      Ngoài ra ITshop cũng bảo hành pin trọn đời máy, khi nào sức khoẻ pin còn dưới 80%, ITshop sẽ thanh cho khách hàng một viên pin mới, và cứ tiếp tục như vậy đến khi nào máy không còn dùng được nữa thì thôi.

      Trong trường hợp máy được xét duyệt đổi bảo hành, thời hạn bảo hành còn lại của máy cũ được chuyển sang máy mới được đổi. Trong trường hợp thời hạn bảo hành còn lại của máy cũ ít hơn 90 ngày thì thời hạn bảo hành của máy mới sẽ là 90 ngày.

      Lưu ý: đối với máy đã qua sử dụng được bán ra bởi ITshop, còn thời hạn bảo hành Apple Care, ITshop vẫn sẽ bảo hành theo chính sách bảo hành Apple, tính theo thời gian bảo hành còn lại trên hệ thống.

      Chính sách bảo hành iPhone: theo chính sách của Apple áp dụng tại Việt Nam

      Khi iPhone của người dùng bị sự cố cần được bảo hành, trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple (AASP) sẽ kiểm tra và thay thế linh kiện gặp sự cố dựa trên chính sách mới mà không phải đổi máy như trước đây. Chính sách này đang áp dụng cho người dùng từ iPhone 12 series về sau và cả những mẫu iPhone thế hệ trước.

      Tùy trường hợp cụ thể có những chính sách sửa chữa khác nhau. Đối với máy hư hỏng các linh kiện như camera, rung, loa thoại, phím vật lý... sẽ được thay thế bằng linh kiện tương ứng (trước thời điểm 2017 thì các lỗi này đa số được đổi máy).

      Trong trường hợp máy bị lỗi main hay màn hình, theo chính sách mới thì Apple sẽ thay các phần hư hỏng tương ứng thay vì đổi máy như từ đầu năm 2021 trở về trước. Riêng các lỗi hư hỏng nhiều linh kiện một lúc hoặc chi phí sửa chữa thay thế cao thì Apple mới chấp nhận đổi máy mới.

      Chính sách bảo hành mới của Apple dành cho iPhone 12 series được đưa ra từ đầu tháng 2.2021 tại một số thị trường nhưng giờ mới đến Việt Nam. Với chính sách này có thể hiểu Apple sẽ cố gắng sửa chữa các thành phần hư hỏng trong giới hạn chi phí thay vì đổi máy như trước đây. Điều này vừa giúp Apple giảm bớt chi phí và cũng như số lượng linh kiện phải thu hồi tái chế để theo đuổi mục tiêu giảm bớt rác thái gần đây của công ty.

        Thời gian trả bảo hành có thể mất khoảng 14 ngày làm việc kể từ thời điểm tiếp nhận bảo hành. Trong thời gian chờ máy đi bảo hành, ITshop sẽ cố gắng bố trí cho khách hàng mượn máy dùng tạm nếu không có máy khác thay thế.

        Lưu ý đối với Quý khách

        Quý khách không mở sản phẩm iPhone, không sửa chữa ở bất cứ đâu. Sản phẩm được phát hiện bị can thiệp trước đó hoặc bị vào nước sẽ bị từ chối bảo hành.

        Trước khi bàn giao sản phẩm iPhone đi bảo hành, Quý khách nên tạo sẵn một sao lưu lại tất cả dữ liệu quan trọng, tắt tất cả những dịch vụ cũng như thông tin bảo mật quan trọng và tắt tất cả những mật khẩu bảo vệ máy.

        Trong quá trình thực hiện dịch vụ bảo hành, có thể nội dung lưu trữ trên sản phẩm iPhone của Quý khách sẽ bị xóa và định dạng lại. ITshop sẽ không thể chịu trách nhiệm đối với bất kỳ mất mát nào đối với các chương trình phần mềm, dữ liệu hoặc thông tin nào khác lưu trữ trên sản phẩm của quý khách.

        Trước khi bàn giao sản phẩm iPhone của quý đến ITshop để bảo hành, Quý khách vui lòng thoát tài khoản Apple (iCloud) ra khỏi thiết bị. Nếu sản phẩm iPhone bị khoá bởi tài khoản Apple thì sẽ từ chối bảo hành.

        Miễn phí dán màn hình trọn đời máy

        Tất cả iPhone bán ra từ ITshop đều sẽ được miễn phí dán kèm theo một miếng dán màn hình cường lực xịn, và ITshop bảo hành miếng dán này trọn đời sản phẩm, không giới hạn thời gian hay số lần dán.

        Vậy nên nếu trong quá trình sử dụng lỡ có bị cấn, nứt, bể miếng dán màn hình, quý khách hãy cứ giữ lại miếng dán cũ rồi đến shop để được dán lại miếng dán mới miễn phí.

        Chính sách bảo hành phụ kiện Apple

        Tất cả phụ kiện sạc và cáp của các đời máy iPhone, iPad, MacBook được bán ra từ ITshop đều được bảo hành vĩnh viễn trong suốt quá trình sử dụng. Nghĩa là bất cứ khi nào sản phẩm phát sinh lỗi đều được bảo hành mà không có giới hạn về thời gian. Điều kiện bảo hành chỉ cần sản phẩm còn nguyên vẹn, không bị đứt, gãy, bể hay bị biến dạng so với tình trạng bình thường.

        Đối với tai nghe earpods lightning, tai nghe earpods 3.5mm, jack chuyển lightning to 3.5mm và các loại phụ kiện khác từ Apple đều sẽ được ITshop bảo hành 01 năm theo như quy định và chính sách của Apple.

        Hầu hết mỗi cục sạc, sợi cáp của Apple đều được khắc thông số serial number lên trên sản phẩm, nên đối với các sản phẩm có serial number để đối chiếu thì khách hàng không cần phải giữ hóa đơn mua hàng để được bảo hành. 

        Tuy nhiên cũng có vài loại cá biệt mà Apple không thể khắc serial number lên được vì đặc tính của vật liệu hay kích thước quá nhỏ, ví dụ như cáp USB-C to Lightning bọc dù bán kèm theo iMac M1, jack chuyển Lightning to 3.5mm. Đối với các sản phẩm này, quý khách vui lòng giữ lại hóa đơn để được bảo hành.

        Nếu cần thêm thông tin hoặc có thắc mắc gì, quý khách vui lòng liên hệ ITshop qua HOTLINE 0833.222.333 để được tư vấn và giải đáp.

        Xin cảm ơn và chúc quý khách vui vẻ.